1. จุดเด่น
เป็นชุมชนชนบทที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย มีแหล่งทำมาหากินเป็นของตนเอง มีสินค้า OTOP ของหมู่บ้านเพื่อจัดจำหน่ายสร้างรายได้ให้คนในหมู่บ้าน เป็นสังคมแบ่งปัน มีอะไรคอยช่วยเหลือกันตลอด
2. จุดด้อย
เป็นชุมชนที่ยังไม่เป็นที่น่าสนใจมากพอ ไม่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดใจพอที่จะสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน
3. วิกฤต
คนในชุมชนก้าวไม่ทันเทคโนโลยี ทำให้ได้รับข้อมูลข่าวสารช้า และพลาด
4. โอกาส
สามารถพัฒนาเป็นสังคมต้นแบบได้ ด้วยการใช้ชีวิตแบบพอเพียงของคนในสังคม
วิเคราะห์กลยุทธ์
การกระจายข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับชุมชน ทำได้ด้วยการจัดทำเพจ Website ของชุมชน และอัพเดทความเคลื่อนไหวตลอด
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานที่
2. เพื่อให้ชุมชนเป็นที่รู้จักมากขึ้น
แผนการปฏิบัติงาน
ระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2561
- เริ่มจากการลงพื้นที่เก็บข้อมูล ว่ามีพื้นที่ไหนที่น่าสนใจ และสำคัญ
- ปรับปรุงฟื้นฟูสถานที่นั้นๆ
- โปรโมทสถานที่ผ่านสื่อโซเชียล
- เชิญชวนให้ผู้คนมาท่องเที่ยว
นโยบาย
เที่ยวด้วยกัน อนุรักษ์ด้วยกัน
การปฏิบัติตามกลยุทธ์
เลือกใช้ตามกลยุทธ์ที่สามารถใช้ในการท่องเที่ยวได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น