วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2561

วางแผนเชิงกลยุทธ์

วิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
  1. จุดเด่น
         เป็นชุมชนชนบทที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย มีแหล่งทำมาหากินเป็นของตนเอง มีสินค้า OTOP ของหมู่บ้านเพื่อจัดจำหน่ายสร้างรายได้ให้คนในหมู่บ้าน เป็นสังคมแบ่งปัน มีอะไรคอยช่วยเหลือกันตลอด

  2. จุดด้อย
        เป็นชุมชนที่ยังไม่เป็นที่น่าสนใจมากพอ ไม่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดใจพอที่จะสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน

  3. วิกฤต
        คนในชุมชนก้าวไม่ทันเทคโนโลยี ทำให้ได้รับข้อมูลข่าวสารช้า และพลาด

  4. โอกาส
       สามารถพัฒนาเป็นสังคมต้นแบบได้ ด้วยการใช้ชีวิตแบบพอเพียงของคนในสังคม

วิเคราะห์กลยุทธ์
     การกระจายข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับชุมชน ทำได้ด้วยการจัดทำเพจ Website ของชุมชน และอัพเดทความเคลื่อนไหวตลอด

วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานที่
2. เพื่อให้ชุมชนเป็นที่รู้จักมากขึ้น

แผนการปฏิบัติงาน
      ระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2561

  • เริ่มจากการลงพื้นที่เก็บข้อมูล ว่ามีพื้นที่ไหนที่น่าสนใจ และสำคัญ
  • ปรับปรุงฟื้นฟูสถานที่นั้นๆ
  • โปรโมทสถานที่ผ่านสื่อโซเชียล
  • เชิญชวนให้ผู้คนมาท่องเที่ยว
นโยบาย
      เที่ยวด้วยกัน อนุรักษ์ด้วยกัน

การปฏิบัติตามกลยุทธ์
      เลือกใช้ตามกลยุทธ์ที่สามารถใช้ในการท่องเที่ยวได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น